Người lớn bị táo bón uống thuốc gì? Giải pháp cải thiện an toàn từ thiên nhiên

Người lớn bị táo bón uống thuốc gì là câu hỏi được nhiều độc giả tìm kiếm trong những ngày gần đây. Bởi táo bón là căn bệnh phổ biến không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn mỗi khi đi đại tiện mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tâm lý. Vậy khi người lớn bị táo bón uống thuốc gì? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay dưới đây nhé!

Sơ lược những điều cần biết về táo bón ở người lớn

Táo bón được mô tả là thời gian phân đi đến trực tràng chậm hơn bình thường do đó, phân sẽ bị khô cứng, ứ tắc.

Nguyên nhân sâu xa gây ra chứng táo bón ở người lớn đó là chế độ ăn uống, sinh hoạt thường ngày. Ví dụ, nếu chế độ ăn không cung cấp đủ chất xơ, không uống đầy đủ nước, bị stress, không vận động nhiều,… sẽ dẫn đến tình trạng táo bón. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa là do suy giảm miễn dịch niêm mạc đại tràng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy hoặc táo bón.

Các triệu chứng thường gặp khi bị táo bón ở người lớn đó là: Đi đại tiện ít hơn 3 lần/tuần, phân sẽ khô cứng, gây đau rát hậu môn, đau bụng, có máu trong phân, trướng bụng, vẫn còn cảm giác muốn đi đại tiện khi vừa đi xong.

>>> XEM THÊM: NOTE NGAY 3 cách chữa đau bụng tiêu chảy tại nhà hiệu quả

Người lớn bị táo bón uống thuốc gì?

Táo bón khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn, sợ hãi mỗi khi đi đại tiện. Bởi vậy, rất nhiều người băn khoăn không biết khi người lớn bị táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi. Dưới đây là một số loại thuốc điều trị táo bón ở người lớn thường được áp dụng:

- Thuốc nhuận tràng cơ học: Loại thuốc này giúp hấp thu nước vào khối phân và tăng số lượng phân. Khi sử dụng, thuốc sẽ có tác dụng từ 1-3 ngày. Các loại thuốc có thể kể đến như: Cellulose, gomme sterculia, agar –agar…

- Thuốc nhuận tràng thẩm thấu: Các loại thuốc này có chứa các hoạt chất mang tác dụng hấp thu và giữ nước trong ruột. Khi sử dụng sẽ kích thích người bệnh đi vệ sinh nhanh chóng và dễ dàng hơn.

- Thuốc nhuận tràng kích thích: Đây là loại thuốc mang tác dụng giúp tăng nhu động ở ruột non và ruột già đồng thời kích thích co cơ để đẩy phân ra bên ngoài. Thuốc sẽ có tác dụng sau 6-12 giờ sử dụng.

- Thuốc làm mềm phân: Loại thuốc này giúp hút nước vào phân. Nhờ đó, phân trở nên mềm và dễ bị tống ra ngoài mà không phải rặn nhiều. Nhóm thuốc này có thể được điều chế dưới dạng lỏng bơm hậu môn hoặc thuốc uống.

Thắc mắc: “Người lớn bị táo bón uống thuốc gì?” đã được giải đáp đầy đủ trong bài viết nêu trên. Hiện nay để cải thiện và phòng ngừa tình trạng táo bón hiệu quả, bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhiều người tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe đại tràng. 

Thu Trang


Bình luận

Bài viết nổi bật

Hỗ trợ trực tuyến

Messenger

Chat cùng chuyên gia qua Zalo