Bị viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì cho nhanh khỏi?

Bị viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì cho nhanh khỏi? Đây là câu hỏi đang được hàng nghìn độc giả tìm kiếm mỗi ngày bởi tỷ lệ người bị viêm đại tràng co thắt ngày càng tăng cao. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì cho nhanh khỏi thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng co thắt

Viêm đại tràng co thắt hay hội chứng ruột kích thích đều dùng để chỉ tình trạng viêm đại tràng mãn tính. Bệnh thường xảy ra khi ruột già bị rối loạn cơ năng nhưng lại không thấy xuất hiện tổn thương thực thể về tổ chức học, sinh hóa hay giải phẫu nào. Viêm đại tràng co thắt thường có tính chất dai dẳng, mãn tính và tái phát nhiều lần.

Dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng co thắt là: Đau bụng liên tục kéo dài nhiều giờ; Bị tiêu chảy thường xuyên, chán ăn buồn nôn, nôn; Cơ thể mệt mỏi suy nhược nhanh chóng.

>>> XEM THÊM: NOTE NGAY 3 cách chữa đau bụng tiêu chảy tại nhà hiệu quả

Bị viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì cho nhanh khỏi?

Do không có tổn thương thực thể nên điều trị viêm đại tràng co thắt chủ yếu là dùng thuốc cải thiện triệu chứng. Vậy bị viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì cho nhanh khỏi? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây:

Sử dụng các thuốc tây y để làm giảm các triệu chứng là giải pháp nhiều người nghĩ đến ngay khi được hỏi viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì. Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ giúp làm giảm các triệu chứng tạm thời, không ngăn chặn được bệnh tái phát. Dưới đây là một số loại thuốc thường dùng:

- Thuốc kháng sinh: Nifuroxazide, berberin clorid,... điều trị tiêu chảy cấp, tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm đại tràng co thắt.

- Thuốc tiêu diệt ký sinh trùng, chống nấm: Metronidazol 250mg, fungicidin,  mebendazole,...

- Thuốc giảm đau chống co thắt cơ trơn: Papaverine, Drotaverine chlorhydrate 40mg,... giúp làm dịu các cơn đau bụng.

- Thuốc chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn đường ruột: Ciprofloxacin, sulfamethoxazole và trimethoprim, metronidazole…

- Men vi sinh giúp duy trì sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện các triệu chứng do viêm đại tràng co thắt nhanh và hiệu quả hơn.

bi-viem-dai-trang-co-that-uong-thuoc-gi-cho-nhanh-khoi.jpg

Bị viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì cho nhanh khỏi?

Thắc mắc: “Bị viêm đại tràng co thắt uống thuốc gì cho nhanh khỏi?” đã được giải đáp đầy đủ trong bài viết nêu trên. Hiện nay để cải thiện và phòng ngừa tình trạng viêm đại tràng co thắt hiệu quả, bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhiều người tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe đại tràng. 

Thu Trang


Bình luận

Bài viết nổi bật

Hỗ trợ trực tuyến

Messenger

Chat cùng chuyên gia qua Zalo