Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi được không? TÌM HIỂU NGAY

Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi được không là câu hỏi được nhiều độc giả quan tâm. Bởi phần lớn người bệnh đều mong muốn tìm được giải pháp cải thiện bệnh đại tràng từ thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả. Vậy thực hư chuyện chữa viêm đại tràng bằng lá ổi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi được không?

Theo y học cổ truyền, lá ổi có vị đắng chát, mùi hơi hăng, tính ấm đem đến tác dụng kiện vị cố tỳ, tiêu thũng giải độc, tiêu sáp chỉ huyết. Do đó, từ xưa tới nay, dân gian thường dùng lá ổi để cải thiện tình trạng tiêu chảy, táo bón, trướng bụng, viêm đại tràng để thay thế cho các loại thuốc.

Theo y học hiện đại, trong lá ổi chứa berbagia – chất có tác dụng kiểm soát tiêu chảy cấp, hạn chế đi cầu nhiều đồng thời cải thiện các triệu chứng tiểu đường, giảm cholesterol trong máu rất hiệu quả. Hàm lượng vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn, chống khối u phát triển để ngăn ngừa ung thư đại tràng. Ngoài ra, trong lá ổi còn có hàm lượng lớn tanin và chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh, tăng cường tác dụng kháng khuẩn chống viêm, hạn chế sự tổn thương trên niêm mạc đại tràng. Lá ổi cũng giúp bổ sung một số enzym giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Bổ sung polysaccharide, flavonoid, lycopene giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm khác. Hay các thành phần như: Tritecpenic, tanin pyrogalic, axit psiditanic cùng các tinh dầu trong lá ổi có thể kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ làm se niêm mạc đại tràng đang bị tổn thương một cách đáng kể.

>>> Xem thêm: Giải pháp cải thiện tiêu chảy kéo dài an toàn, hiệu quả

Các cách chữa viêm đại tràng bằng lá ổi tại nhà

Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi đã được đã được cha ông ta áp dụng từ nhiều năm trước. Dưới đây là những cách chữa viêm đại tràng bằng lá ổi được nhiều người áp dụng hơn cả:

Bài thuốc 1

- Chuẩn bị: Lấy những búp ổi non (như búp chè xanh).

- Cách làm:

+ Rửa sạch búp ổi non với một ít muối pha loãng. Tiếp theo, đem búp ổi đã rửa sạch phơi khô (hoặc sấy).

+ Sau đó nghiền búp ổi khô thành bột mịn.

+ Lấy 6g bột lá ổi hòa cùng 150ml nước sôi. Khuấy đều cho tan hết rồi uống.

+ Mỗi ngày uống 2 lần, không để thừa đến ngày hôm sau. Dùng liên tục trong 1 tuần sẽ thấy đại tràng ổn định hẳn.

Bài thuốc 2

- Chuẩn bị: 30g lá ổi non, 8g gừng tươi, 1 thìa muối hạt.

- Cách làm:

+ Rửa sạch búp ổi non, ngâm nước muối.

+ Gừng cạo vỏ, rửa sạch.

+ Giã nhuyễn cả hai dược liệu trong cối hoặc có thể gói vào một miếng vải mỏng.

+ Hãm hỗn hợp vừa sao với nước sôi trong khoảng 30 phút, nếu muốn nhanh hơn bạn có thể nấu với nước sôi trong 5 - 10 phút.

+ Gạn lấy nước cốt, chia ra uống hết trong ngày.

Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi và gừng

Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi và gừng

Bài thuốc 3

- Chuẩn bị: Lấy 50g lá ổi tươi, non.

- Cách làm:

+ Rửa sạch lá ổi, ngâm với nước muối loãng rồi rửa lại thật sạch với nước thường.

+ Cho lá ổi vào ấm cùng 1 lít nước, đun sôi để nguội bớt rồi uống nhiều lần trong ngày thay nước lọc.

+ Dùng thường xuyên trong khoảng 1 tuần sẽ cảm nhận được hiệu quả.

Những thông tin về cách chữa viêm đại tràng bằng lá ổi đã được giải đáp đầy đủ trong bài viết trên. Để cải thiện và phòng ngừa viêm đại tràng tái phát hiệu quả, bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, nhiều người tin tưởng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe đại tràng. 

Các thảo dược khác chữa viêm đại tràng

- Nước sắc của bạch truật có tác dụng mạnh chống loét các cơ quan đường tiêu hóa. Bạch truật được coi là vị thuốc bổ bồi dưỡng và được dùng để điều trị các chứng bệnh bụng trướng đầy, nôn mửa, ăn chậm tiêu, tiêu chảy, phân sống, viêm ruột mãn tính.

- Cao rễ vân mộc hương có tác dụng ức chế, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh ở đường tiêu hóa.

- Hoàng cầm có hoạt tính kháng khuẩn. Phân đoạn flavonoid ức chế bradykinin. Trong y học Trung Quốc được dùng làm thuốc bổ, trị lỵ.

- Theo sách cổ, sử quân tử chữa khỏi chứng tả lỵ, làm khỏe tỳ vị. Trên thực tế, sử quân tử thường được chữa giun đũa cho cả trẻ em và người lớn, và nhiễm giun sán cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây viêm đại tràng.

Sử quân tử có tác dụng cải thiện bệnh viêm đại tràng rất hiệu quả

Sử quân tử có tác dụng cải thiện bệnh viêm đại tràng rất hiệu quả


Bình luận

Bài viết nổi bật

Hỗ trợ trực tuyến

Messenger

Chat cùng chuyên gia qua Zalo