Thải độc đại tràng bằng cà phê có tốt không? Tin đồn và sự thật

Đại tràng cần thải độc tuy nhiên thải độc đại tràng bằng cà phê có tốt không thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp này từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn.

thai-doc-dai-trang-la-phuong-phap-duoc-nhieu-nguoi-truyen-mieng

Thải độc đại tràng bằng cà phê là phương pháp được nhiều người truyền miệng

Đại tràng là phần ruột già cuối của đường ống của hệ tiêu hóa bắt đầu từ miệng - thực quản - bao tử - ruột non - ruột già. Đây là nơi có chứa các chất thải từ quá trình tiêu hóa thức ăn. Do đó, việc thải độc đại tràng được rất nhiều người quan tâm vì thải độc có tác dụng giúp cho đại tràng được sạch sẽ, từ đó đào thải được hết các chất độc ra ngoài.

Thải độc cà phê là gì?

Thải độc bằng cà phê là phương pháp đưa một lượng lớn cà phê vào bên trong đại tràng. Điều này sẽ làm căng phình đại tràng và khiến người bệnh có cảm giác muốn đi vệ sinh để tống hết các chất cặn bã, các vi khuẩn xấu ra ngoài.

Không phải tự nhiên cafe được lựa chọn làm chất thụt rửa. Loại đồ uống này có tính oxi hóa cao. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng sử dụng cafe đúng cách sẽ giúp tăng cường tuổi thọ và khả năng tập trung của trí não. Vì vậy nhiều người đã lựa chọn loại đồ uống này với mong muốn đem lại hiệu quả chống oxy hóa và thải độc tốt.

Thải độc đại tràng bằng cà phê có tốt không?

Có một khoảng thời gian thải độc đại tràng bằng cà phê nổi lên như một phương pháp thần thánh. Tuy nhiên theo rất nhiều bác sĩ, bệnh viện và các trường Y nổi tiếng, trào lưu này tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Cụ thể, Đại học Y khoa Harvard và bệnh viện Mayo Clinic Hoa Kỳ đã cảnh báo: Y khoa không có phương pháp thải độc đại tràng bằng cà phê. Phương pháp này có thể gây nguy hiểm cho người bệnh vì nguy cơ mất nước, rối loạn điện giải, tổn thương niêm mạc đại tràng, thậm chí gây tử vong.

Đặc biệt, thói quen thụt rửa nhiều lần còn có thể dẫn đến viêm bỏng thành niêm mạc bên trong ruột, chúng có thể dẫn đến hoại tử, cắt bỏ ruột. Hiện nay cũng chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc thụt rửa ruột già bằng cà phê giúp tăng cường miễn dịch hay mang lại lợi ích cho sức khỏe.

thai-doc-dai-trang-bang-cafe-vua-nguy-hiem-vua-chua-co-bang-chung-khoa-hoc

Thải độc đại tràng bằng cà phê vừa nguy hiểm, vừa không có bằng chứng khoa học

Nhìn chung, không một đối tượng nào nên thải độc cà phê tại nhà. Đặc biệt cần chú ý một số đối tượng sau vì có thể dẫn đến nhiễm trùng cấp, thậm chí có thể gây tử vong.

  • Người mắc bệnh đường ruột như: viêm ruột mãn tính
  • Người mắc bệnh mãn tính như: tim mạch, thận, chất điện giải,...
  • Người bệnh ung thư

Viện nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (U.S. National Cancer Institute) đã có báo cáo về 3 trường hợp tử vong có thể liên quan đến thụt cà phê. Tại Việt Nam mới đây các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiêu hóa - Gan mật tụy, Bệnh viện Bạch Mai cũng vừa cấp cứu cho một trường hợp vỡ trực tràng do thải độc (detox) bằng phương pháp thụt tháo cà phê.

Mách bạn cách bảo vệ đại tràng an toàn, hiệu quả

Thực tế cơ thể con người đã có cơ chế tự thải độc thông qua các hoạt động của gan thận và hệ thống vi sinh vật có lợi trong đường ruột cũng như đại tràng. Tuy nhiên, để không tích tụ nhiều độc tố trong cơ thể, bạn vẫn cần chú ý xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Cụ thể bạn cần:

  • Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích
  • Giảm những thực phẩm nhiều chất béo, đồ cay nóng, đóng hộp, đồ sống…
  • Bổ sung rau củ, trái cây tươi, sạch vào bữa ăn hàng ngày.
  • Ăn chín uống sôi, ăn chậm nhai kỹ, không bỏ bữa nhưng cũng không ăn quá no.
  • Uống đủ nước, tập thể dục mỗi ngày, giảm căng thẳng stress.

Với trường hợp đang có bệnh lý về đại tràng, đường ruột, ngoài điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thêm các viên uống hỗ trợ từ thảo dược như Đại tràng Á Âu. Giải pháp này đã được nhiều chuyên gia và nghiên cứu khoa học công nhận về khả năng hỗ trợ tăng cường miễn dịch đường ruột, phục hồi niêm mạc đại tràng, từ đó giúp cải thiện triệu chứng và giảm nguy cơ ung thư đại tràng tốt hơn.

dai-trang-a-au-tieu-hoa-khoe-dai-trang-em

Đại tràng Á Âu - Tiêu hóa khỏe, đại tràng êm

Dù mới ra đời năm 2021 nhưng Đại tràng Á Âu đã được nhiều người sử dụng và phản hồi tốt về hiệu quả. Hầu hết các khách hàng đều phản hồi, chỉ sau 2 - 4 tuần sử dụng sản phẩm, các triệu chứng (đau bụng, đầy chướng, đi ngoài, phân lỏng, mót rặn, táo bón...) cải thiện rõ rệt. Sử dụng đủ lộ trình 3 tháng, ăn uống đỡ phải kiêng khem, người khỏe, bụng êm, đỡ lo bệnh tái đi tái lại.

Năm 2021, Đại Tràng Á Âu còn vinh dự nhận được giải thưởng "Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em" do báo Lao động & Xã hội trao tặng. Do đó người bị đại tràng có thể yên tâm sử dụng để kiểm soát bệnh hiệu quả hơn.

Tóm lại, bạn cần cảnh giác khi sử dụng phương pháp thải độc đại tràng bằng cà phê. Nếu có băn khoăn về bệnh lý đại tràng, bạn hãy liên hệ tới các chuyên gia theo hotline 0902207582 để được hỗ trợ cụ thể.

Thu Hương

* Nguồn tham khảo: healthline, ncbi, NIH, FDA.

* Đại tràng Á Âu là sản phẩm nổi tiếng của Dược phẩm Á Âu. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc


Bình luận

Bài viết nổi bật

Hỗ trợ trực tuyến

Messenger

Chat cùng chuyên gia qua Zalo