Viêm đại tràng và giải pháp hỗ trợ điều trị từ thảo dược

Viêm đại tràng là bệnh lý tiêu hóa có tốc độ gia tăng số lượng người bệnh nhanh chóng. Triệu chứng viêm đại tràng cũng gây ra nhiều đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hiểu về bệnh sẽ giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm của viêm đại tràng, cũng như lựa chọn được giải pháp điều trị phù hợp.

Viêm đại tràng gây nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Viêm đại tràng gây nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Một số thông tin quan trọng về viêm đại tràng

Nguyên nhân gây ra viêm đại tràng khá đa dạng, có thể do nhiễm vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, nhưng cũng có khi do chế độ ăn và sinh hoạt tác động xấu đến đại tràng.

Khi bị viêm đại tràng, người bệnh thường gặp phải một số triệu chứng như: 

  • Đau bụng: Thường là cơn đau dọc theo vùng hố chậu (khung đại tràng), xuất hiện theo từng cơn, ban đầu âm ỉ nhưng sau có thể tiến triển thành đau quặn, kết hợp với chướng bụng, đầy bụng và chỉ giảm bớt khi đi ngoài.
  • Phân bất thường: Có lúc đi ngoài phân lỏng, nhiều lần trong ngày nhưng cũng có lúc phân táo, mót rặn, thậm chí có thể lẫn cả máu và chất nhầy. Một số trường hợp nặng hơn có thể kết hợp, xen kẽ nhiều tình trạng cùng lúc, cấu trúc phân thay đổi bất thường, không ổn định.
  • Mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Do viêm đại tràng gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, người bệnh thấy chán ăn, ăn không ngon miệng, mệt mỏi, ngủ không sâu giấc, sụt cân nhanh, da mặt xanh xao… Nếu kéo dài có thể khiến người bệnh nhập viện vì suy nhược cơ thể.

Người bệnh thường thấy đau bụng khi bị viêm đại tràng

Nếu đang xuất hiện một hoặc nhiều triệu chứng kể trên, bạn nên đi khám tại cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán chính xác có phương án điều trị phù hợp. Vì viêm đại tràng là bệnh lý tiêu hóa nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị tích cực có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Có thể kể đến như chảy máu niêm mạc đại tràng, nôn hoặc đi ngoài ra máu, thủng đại tràng, giãn đại tràng, ung thư đại tràng…

Giải pháp hỗ trợ điều trị viêm đại tràng từ thảo dược

Điều trị viêm đại tràng hiện nay còn nhiều khó khăn do các giải pháp gần như chỉ giúp điều trị triệu chứng và tỷ lệ tái phát khá cao. Người bệnh nên kết hợp nhiều giải pháp để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. Trong đó, việc sử dụng thêm các giải pháp thảo dược đang được nhiều người bệnh lựa chọn vì giúp cải thiện triệu chứng và ngăn tái phát.

Từ khi ra đời vào năm 2021, TPBVSK Đại tràng Á Âu từ 4 thảo dược chính gồm Bạch truật, Sử quân tử, Hoàng cầm, Mộc hương, được kết hợp với ImmunebioV, Dimethylglycine, Kẽm đã trở thành lựa chọn đáng tin cậy cho người bị bệnh đại tràng. 

Sản phẩm Đại tràng Á Âu đã được Bộ y tế cấp phép có công dụng hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa do đại tràng bị tổn thương hoặc kích thích, nâng cao sức đề kháng đường ruột.

Sự kết hợp hài hòa của các thành phần TPBVSK Đại tràng Á Âu

Các nghiên cứu từ y học hiện đại chứng minh hiệu quả tốt trên đại tràng của các thành phần trong TPBVSK Đại tràng Á Âu, cụ thể như sau:

- Bạch truật: Hỗ trợ cải thiện chức năng và khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương đường ruột.

- Sử quân tử: Giúp kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm, hạ sốt, tẩy giun, chống tiêu chảy..

- Hoàng cầm: Hỗ trợ chống viêm, giúp kiểm soát tình trạng tiêu chảy liên quan đến rối loạn nhu động ruột.

- Mộc hương: Hiệu quả với viêm đại tràng, giúp giảm đau bụng, cải thiện tình trạng rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột nhờ khả năng ổn định cấu trúc và làm giàu vi khuẩn có lợi.

- ImmunebioV (vách tế bào Lactobacillus rhamnosus): Giúp phòng ngừa và điều trị nhiễm trùng đường tiêu hóa và tiêu chảy.

- Dimethylglycine: Hỗ trợ giảm ung thư biểu mô đại tràng nguyên phát.

- Kẽm (dưới dạng kẽm gluconat): Giúp cải thiện triệu chứng của viêm loét đại tràng.

Nhờ đó, sử dụng kết hợp các thảo dược này trong viên nén Đại tràng Á Âu sẽ giúp người bệnh đại tràng đạt được mục tiêu “tiêu hóa khỏe, đại tràng êm”.

TPBVSK Đại tràng Á Âu - Lựa chọn đáng tin cậy giúp tiêu hóa khỏe, đại tràng êm

Sản phẩm Đại tràng Á Âu được đánh giá là an toàn, phù hợp với người bị rối loạn tiêu hóa do viêm đường ruột cấp/ mạn tính, đại tràng co thắt với biểu hiện đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy hoặc táo bón, phân sống.

Tất cả thành phần của sản phẩm Đại tràng Á Âu không có tác dụng phụ, có thể dùng lâu dài mà không gây tương tác đến thuốc, thực phẩm chức năng hay thức ăn khác.

Bản công bố chính thức của TPBVSK Đại tràng Á Âu

Người bệnh đại tràng nên dùng TPBVSK Đại tràng Á Âu với liều 4-6 viên/ ngày, chia 2 lần sáng tối, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 tiếng, theo liệu trình từ 3-6 tháng trở lên để sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh việc dùng sản phẩm Đại tràng Á Âu, người bệnh cũng nên ăn tăng cường chất xơ, cắt giảm chất béo động vật và thực phẩm sống, tái; tránh ăn quá no trong một bữa mà chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Chú ý duy trì tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng thần kinh hay stress quá nhiều, tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày bằng các môn thể thao phù hợp.

Hiện nay, sản phẩm Đại tràng Á Âu - Tiêu hóa khỏe, đại tràng êm đã được phân phối rộng rãi tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc với giá khoảng 120.000đ/ hộp 20 viên.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 


Bình luận

Bài viết nổi bật

Hỗ trợ trực tuyến

Messenger

Chat cùng chuyên gia qua Zalo